Nvidia Stock Falls ước tính doanh thu quý 3 do Crypto Mining từ chối

Nhà cung cấp thiết bị xử lý đồ họa Nvidia của Mỹ giảm sau khi công bố ước tính quý 3, MarketWatch báo cáo ngày 16 tháng 8. Doanh thu của công ty bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm về khai thác tiền điện tử khi thị trường tiền tệ kỹ thuật số sụt giảm vào đầu năm nay.
Cổ phiếu của Nvidia đã giảm hơn 5% trong phiên mở rộng. Giá đóng cửa trong phiên giao dịch thường xuyên là 257.44 đô la, giảm 0.6%. Nvidia dự báo doanh thu quý 3 từ 3,19 tỷ USD đến 3,32 tỷ USD, thấp hơn con số dự đoán của các nhà phân tích 3,34 tỷ USD.

Công ty báo cáo rằng doanh số bán hàng khai thác mật mã thấp hơn đáng kể so với dự kiến ​​trong quý 2, thêm rằng nó không hy vọng sẽ tạo ra doanh số đáng kể liên quan đến blockchain cho phần còn lại của năm. Colette Kress, giám đốc tài chính của Nvidia, nói:
“Triển vọng doanh thu của chúng tôi đã dự đoán các sản phẩm cụ thể về tiền điện tử giảm xuống khoảng 100 triệu đô la, trong khi doanh thu sản phẩm mã hóa cụ thể thực tế là 18 triệu đô la. Trong khi trước đây chúng tôi đã dự đoán tiền điện tử có ý nghĩa trong năm nay, chúng tôi hiện đang dự kiến ​​không có đóng góp nào trong tương lai ”.
Trong quý II, thu nhập ròng của công ty là 1,1 tỷ USD, tương đương 1,76 USD / cổ phiếu, trong khi một năm trước đó con số này là 583 triệu USD, tương đương 92 cent / cổ phiếu. Tổng doanh thu tăng 40% lên 3,12 tỷ USD, theo Reuters .

Các nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​của FactSet cho rằng trong khi doanh thu của công ty từ phần cứng khai thác mật mã sẽ giảm, nó sẽ tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán game và máy chủ.
Doanh thu từ lĩnh vực trò chơi của Nvidia dự kiến ​​tăng 47% lên 1,75 tỷ USD mỗi năm, trong khi doanh thu trung tâm dữ liệu dự kiến ​​sẽ tăng 78% lên 740 triệu USD.

Trong tháng 6, các nhà phân tích bày tỏ lo ngại rằng sự thành công của một nhà sản xuất GPU khác, AMD ( AMD ), có thể không kéo dài nếu khai thác mật mã xuống, hoặc nếu các thợ mỏ chọn GPU của các nhà sản xuất khác. Trong những tháng trước đó, giá cổ phiếu của công ty đã tăng tới 30% do bùng nổ Bitcoin Mining - Khai thác mật mã. Các nhà phân tích giải thích sau đó:
"Sức mạnh tiền điện tử có một mức độ nào đó bù đắp cho sự tiến bộ chậm và ổn định trong các máy tính để bàn và máy chủ sau vài năm xa các thị trường đó - nhưng doanh thu cao hơn đã dẫn đến chi phí hoạt động cao hơn. nên mờ đi. ”
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét