Ấn Độ: Chính phủ xem xét cho phép mã hóa mật mã, nhưng không phải tiền điện tử

Các chính phủ Ấn Độ đang xem xét liệu có nên cho phép thẻ crypto sẽ được sử dụng trong nước, mặc dù lập trường cứng rắn của mình trên cryptocurrencies, ổ cắm tin tức địa phương DNA Ấn Độ báo cáo ngày 10 tháng 8.


Một ủy ban được thành lập bởi Bộ Tài chính, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kinh tế (DEA), được báo cáo đang làm việc trên một bộ quy định và lộ trình để cho phép một số tài sản mật mã được sử dụng ở Ấn Độ. Một khi các đề xuất dự thảo được hoàn thành, pháp luật sẽ được đưa ra trước Quốc hội, theo nguồn tin của DNA.

Thư ký DEA Subhash Chandra Garg, người đứng đầu ủy ban, được trích dẫn bởi DNA nói:
"Ủy ban đang nghiên cứu khả năng sử dụng cryptocurrencies hoặc công nghệ crypto (công nghệ sổ kế toán phân phối) cho các giao dịch tài chính và cũng cần loại quy định nào cho điều đó ... [đồng tiền] bị cấm hoàn toàn, ủy ban đang thảo luận về cách sử dụng khác và cách nó có thể được lồng ghép ở Ấn Độ. "
Trong khi nhấn mạnh rằng công nghệ DLT - trong đó blockchain là một loại - cung cấp “rất nhiều lời hứa”, Garg báo cáo “bị từ chối” việc sử dụng tương lai của tiền điện tử “theo bất kỳ cách nào”, kể cả trong các hệ thống thanh toán.
>>>> Xem thêm: CEVA Logistics: Nền tảng Blockchain của IBM-Maersk là 'Bước tiến lớn'
Garg nói rằng DEA đã ban hành "một số khuyến cáo" cho công chúng cảnh báo mọi người về những rủi ro của tiền điện tử, được coi là "một loại Ponzi của chương trình" và không "tiền tệ ở tất cả." Trong khi đó, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ ( RBI đã ban hành lệnh cấm đối với các giao dịch của ngân hàng với các doanh nghiệp và người có liên quan đến mật mã, có hiệu lực từ ngày 5 tháng 7.

Garg cho biết, tuy nhiên, ông tin rằng chính phủ có thể "kiểm tra các nước" khi nói đến việc cho phép mã thông báo mật mã, nếu - được giới thiệu - sẽ không thể thay thế cho các loại tiền tệ fiat:
"Một người sẽ cần phải trả tiền vật chất để mua một mã thông báo có thể được lưu trữ như một mã trong bất kỳ điện thoại di động cơ bản nào. Nó thậm chí có thể được sử dụng để chuyển tiền. Do đó, nó rất dễ thực hiện từ công nghệ cũng như quan điểm điều tiết Nhưng trong trường hợp tiền điện tử, người ta cần phải cho phép nó như là một đấu thầu hợp pháp đầu tiên".
Là một phần trong nỗ lực của mình, ủy ban sẽ được báo cáo bao gồm một phân tích về những gì nó cho là sẽ là triển vọng và hậu quả của chính phủ hợp pháp hóa các tiền điện tử.

Các cuộc điều trần liên tục về lệnh cấm gây tranh cãi của RBI đã chứng kiến ​​tư pháp từ chối cấp cứu tạm thời cho những người có ý định bị ảnh hưởng. Gần đây, tòa án hoãn các phiên tòa cuối cùng về lệnh cấm, ban đầu được lên kế hoạch cho ngày 20 tháng Bảy đến tháng Chín năm 2018.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét