Làm sao để khống chế được những nhu cầu của bản thân?

Hỏi đáp : Chào mọi người, mọi người cho em hỏi là làm sao để khống chế được những nhu cầu của bản thân, trong khi xã hội này có quá nhiều cám dỗ, khiến em khó mà cưỡng lại được :(((((((



Những câu trả lời hay nhất :

Câu 1 :  Vậy thì bạn hãy làm việc thật nhìu vào hay dành thời gian ngồi thuyền để khôg còn nhớ đến cái nhu cầu phiền toái đó nữa. Hay bạn có thể tham gia vào các việc làm từ thiện, những việc mà bạn cho là có ích cho mọi người để quên đi nhu cầu của bạn. Mình nghỉ nó có thể có ích chi bạn.

Câu 2 : Trước hết phải xác định những nhu cầu đó có chính đáng hay không đã Duyên à. 
Nếu chúng có lợi cho mình về sức khỏe (cả về thể chất lẫn tinh thần) hoặc có lợi về kinh tế... mà lại không làm hại tới người khác thì cứ việc tới luôn bác tài ơi, hihi... 
Còn việc xã hội có đồng tình hay không ư? Các cụ xưa có câu: 
Ở sao cho hợp lòng người
Ở rộng người cười, ở hẹp người chê. 
Đừng sống theo kiểu ngồi xổm trên dư luận nhưng cũng đừng biến mình thành nô lệ của dư luận. 
Sống theo kiểu gì thì cũng không thể làm vừa lòng được tất cả mọi người. Vậy thì mình hãy tự soi xét, nếu thấy rằng những nhu cầu đó làm cho mình được dễ chịu, vui vẻ và hạnh phúc mà lại chẳng làm hại bố con thằng nào cả thì việc gì phải khống chế. 
Phải không bạn hiền? 

Chốt lại : Vẫn là bạn hãy tạo công ăn việc làm cho mình, hãy làm việc và suy nghĩ thật nhiều thì bạn sẽ không có thời gian mà lo nghĩ mấy các cám dỗ vớ vẩn ngoài xã hội đâu





Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét