Có phải Download phim về máy nhiều sẽ hư ổ cứng không ?




Trả lời :

Không phải như vậy đâu bạn ạ, nhưng mà bạn tải quá nhiều phim về máy thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính và làm chậm quá trình xử lý của PC nếu dùng IDM mà máy cấu hình thấp thì để ý lúc nó nối các phần file lại sẽ thấy,nhất là file video dung lượng lớn hay bị chậm máy 1 lúc,ổ cứng nên tránh va đập,rung,vì trong nó có đĩa,ko tắt máy đột ngột vì lúc đó thanh ghi đang tì lên đĩa,thường ổ cài hệ điều hành hay bị phân mảnh,nên chống phân mảnh thường xuyên 

Sẽ có hại nếu trong trường hợp bạn download suốt ngày mà ko download có chọn lọc, download nhầm cả virus về máy-> tự sao chép ra tràn ổ cứng-> cháy ổ cứng. 

Trường hợp nữa là bạn download suốt ngày->máy hoạt động liên tục->nóng cpu, nóng ổ cứng + thanh ghi trên ổ cứng hoạt động liên tục-> đĩa cứng quay suốt ngày-> bạn thử hỏi như thế có tổn hại ko? Máy tính cũng cần thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi bạn àh. 



Bạn download nhiều quá-> đặt dữ liệu lan man trên ổ cứng-> cut+paste liên tục-> ổ cứng bị phân mảnh nhiều. Tuy rằng bạn ko nhìn thấy nó ngay tức thì nhưng để phân mảnh nhiều sẽ dẫn đến bad ổ-> giảm tuổi thọ. 

Tuổi thọ trung bình của ổ cứng khá là cao (nó là thứ được bảo hành gần như lâu hơn cả, thời hạn bảo hành ổ cứng western của mình là 5 năm đó, lâu nhất trong số các linh kiện luôn) nhưng ko vì thế mà dùng nó thiếu đi sự quan tâm được... Ổ cứng của bạn chỉ có 160GB mà bạn download suốt ngày thì mấy chốc mà nó đầy (trừ khi là bạn download rồi xóa, hoặc là tốc độ mạng của bạn quá chậm). 

Một trong những cách lưu giữ dữ liệu tốt nhất là bạn nên mua các đĩa compactz (dvd, cd) về và ghi dữ liệu quan trọng lên đó, đề phòng bị hỏng hóc ổ cứng. Hoặc nếu có điều kiện thì bạn mua thêm cái ổ cứng mới nữa. Chứ chuyển dữ liệu giữa các ổ sẽ chẳng giúp bạn giữ lại được tài liệu nếu ổ cứng nó bị hỏng đâu.

Kết luận : Tải ít phim về máy tính cá nhân của mình thôi bạn ạ, nếu có tải về thì xem xong , không xem nữa thì xóa đi cho nó đỡ nặng máy . 
Chúc các bạn xem phim vui vẻ !

Share on Google Plus
    Facebook Comment
    Blogger Comment

1 nhận xét :