Quy trình SEO tổng thể là gì ?

1. SEO là gì ?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization : Có nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm Google
Hiểu nôm na là khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn trên phương tiên online thì họ sẽ gõ từ khóa tìm kiếm trên Google và chỉ sau vài phần trăm giây Google đã lọc cho bạn khoảng vài nghìn kết quả, và thường thì xu hướng người dùng sẽ click vào các website có thứ tự từ 1 đến 10 . Nhiệm vụ của SEO là làm sao để đưa website của mình lên Top 10 Google để tiếp cận được khách hàng gần nhất

Quy trình SEO tổng thể là gì ?
Quy trình SEO tổng thể là gì ?

 2. SEO để làm gì  ? 

 Như đã nói ở trên thì SEO để cho website của các bạn sẽ lên Top đầu tìm kiếm của Google và để tiếp cận khách hàng tiềm năng gần hơn, tỉ lệ khách hàng mua hàng và sử dụng sản phẩm dịch vụ của chúng ta là rất cao
Bây giờ đến đi sửa xe máy người ta còn lên google gõ " sửa xe máy ở đâu uy tín tại Hà Nội " hoặc bán đi mua áo bạn cũng tìm kiếm " mua áo sơ mi ở đâu rẻ mà đẹp ",.....


Bước 1 : Tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn đang làm 
Bước 2 : Nghiên cứu, phân tích và đưa ra bảng từ khóa phù hợp
Bước 3 : Nghiên cứu và tiến hàng viết bài cho website của bạn theo bảng từ khóa mà bạn đã phân tích
Bước 4 : Tiến hành tối ưu onpage và khai báo với Googlle
Bước 5 : Tiến hành offpage ( Builink, social, content, view,...)
Bước 6 : Check từ khóa, kiểm tra webmaster, analytics  và làm báo cáo để đánh giá tiến độ SEO

Chi tiết về quy trình SEO tổng thế : 

Bước 1: Tìm hiểu thị trường và phân tích từ khóa

- Tìm hiểu thông tin dịch vụ và sản phẩm mà công ty muốn quảng cáo với người dùng, nhu cầu thị hiếu của người dùng.

- Xác định từ khóa chính và các từ khóa liên quan, sau đó lên danh sách nhóm từ khóa cần Seo kết hợp với tìm thông tin đối thủ cạnh tranh những từ khóa đó.

Bước 2: Viết nội dung chuẩn SEO theo nhóm từ khóa

- Tiến hành viết nội dung thông qua các nhóm từ khóa cần Seo. 

+ Nội dung phải hướng tới người dùng, lôi cuốn và thuyết phục nêu được nổi bật trọng tâm vấn đề.

+ Nội dung phải tối thiểu 500 – 700 từ. 

+ Độ lặp từ khóa chính và phụ: 4 – 6 % và dải đều trên toàn trang. 

Bước thứ 3: Tối ưu Seo Onpage cho Website.

a. Tối ưu code website

- Tối ưu tốc độ load trang.

- Tối ưu đường dẫn URL thân thiện

- Tối ưu thẻ H1 là tiêu đề cho các bài viết

- Tạo sitemap.xml, robots.txt

- Nếu Website dùng mã nguồn Wordpress thì phải cài ngay Plugin Wordprees Seo.

a. Tối ưu nội dung website

- Tối ưu lại thẻ title, meta keyword, meta description, meta Geo, meta tag, thẻ Alt, h2, h3….

- Tối ưu link internal trong nội dung của website, đảm bảo Bot google làm sao ở lại website lâu nhất, index được nhiều nội dung của website Seo và đến được trang sản phẩm của website

- Cải thiện tốc độ xử lí cho trang bằng việc tối ưu url.

- Tạo quyền tác giả cho các nội dung của website Seo.


Bước 4: Khai báo website.

- Khai báo website đến đến các công cụ tìm kiếm Google Webmaster. Tạo tài khoản google analytics để theo dõi các thống kê truy cập trang.

- Tiến hành Ping website lên các công cụ tìm kiếm.

Bước 5: Tiến hành làm Seo Offpage - Bước quan trọng nhất trong Seo.

Chia làm 2 công đoạn:

- Seo Copyright (Cập nhật nội dung một cách tường xuyên và tối ưu link nội bộ)

- Link buiding (xây dựng liên kết cho website Seo).

+ Forum: Diễn đàn. 

+ Website vệ tinh

+ Free Blog: Site phát triển nội dung miễn phí.

+ Video Sharing: Website chia sẻ video.

+ File Sharing: Website chia sẻ tài liệu.

+ Social media (truyền thông xã hội).

+ Social bookmarking (đánh dấu trên các phương tiện truyền thông xã hội).

a. Seo Copywrite

- Hàng ngày viết 3 - 5 bài nội dung mới (Có thể tổng hợp nội dung từ các nguồn khác nhau và thay đổi tiêu đề, đường dẫn, mô tả sửa lại nội dung và dùng pain hoặc photoshop để thay đổi cấu trúc ảnh nếu copy từ nguồn khác) về “thông tin” lĩnh vực của mình hoặc những bài hướng dẫn, thủ thuật, giới thiệu, hỏi đáp và đặc biệt là những bài nội dung xoay quoanh từ khóa (VD: ở đâu tốt, ở đâu rẻ…) hướng tới người dùng và chèn link nội bộ cho các từ khóa Seo.

b. Link buiding

- Xây dựng liên kết theo mô hình (VD: mô hình pyramid, mô hình link wheel….)

- Xóa bỏ các liên kết kém chất lượng và các liên kết đã chết đến website Seo.

- Tạo các liên kết đến các website có cùng lĩnh vực, cùng chủ đề với nội dung của website cần Seo bằng cách đặt text link tại các website đó.

- Xây dựng các liên kết đến các diễn đàn, forum, blog, youtube có PR và độ Trust cao bằng cách viết bài, đặt chữ kí, tạo profile có chèn liên kết đến website Seo, ngoài ra có thể comment các bài viết có cùng chủ đề với website Seo trong comments có thể chèn liên kết đến website seo.

c. Social media

- Tạo ra các tài khoản trên các trang mạng xã hội có liên kết đến website Seo, từ các tài khoản đó ta tạo tiếp các fanpage, group và mời người dùng tham gia vào fanpage, group.

- Viết bài, tạo hình ảnh, video clip có nội dung liên quan đến website cần seo và update lên fanpage để PR cho sản phẩm và website Seo từ đó tạo ra thương hiệu cho sản phẩm, website seo, và tạo lượng traffic cho website Seo.

- Tham gia các hội có lượng thành viên lớn và đưa link về sản phẩm hoặc website lên hội giới thiệu về sản phẩm và website mình đang seo để tạo ra thương hiệu hoặc tăng lượng traffic cho website seo.

d. Social boomarking

Tạo đánh dấu các bài viết hoặc website của bạn lên các trang bookmark. Nếu bài viết hay có thể thu hút lượng traffic rất lớn.

Bước 6: Tổng hợp báo cáo theo dõi hàng tuần, hàng tháng.

- Tổng hợp báo cáo về lượng traffic.

- Lượng link xây dựng được, chất lượng của link xây dựng.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về SEO và quy trình SEO tổng thể để các bạn tham khảo, nếu bạn có ý kiến khác vui lòng để lại commment và chúng ta cùng trao đổi nhé

Cảm ơn các bạn

Nguồn : Thanh Hồng - Quy trình SEO tổng thể là gì ? ( Xin ghi rõ nguồn nếu coppy )



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét