Cách tắt chức năng nhắc lại khi nhập ký tự trong EXCEL


Khi nhập các ký tự vào 1 bảng Excel có nội dung là Họ và Tên, bạn nhập họ tên ” Dương Văn A ” tại 1 ô. Bạn tiếp tục nhập dữ liệu tại ô phía dưới là “Đỗ Thị B”, song khi bạn vừa nhập dữ liệu là ký tự D thì đã bị gợi ý lại tên Dương Văn A. Lúc đó bạn buộc phải xóa đi ký tự D phần”… ương Văn A”, hoặc gõ thêm 1 lần nữa ký tự D ( kiểu Telex ) để tạo được chữ “Đ”.



Tại ô phía dưới, nội dung trong ô lúc này sẽ là “DĐỗ”, bạn phải đặt con trỏ chuột tại vị trí đầu để xóa bỏ đi ký tự D rồi mới gõ tiếp “Thị B”. Và các trường hợp khác cũng như vậy, nếu như ký tự đầu tiên trong ô này giống với ký tự đầu tiên ở 1 ô trước đó. Việc này rất mất thời gian làm việc của bạn.

Bạn rất khó chịu! Và muốn loại bỏ nó, làm cách nào đây ?

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xóa bỏ chức năng nhắc lại trong Excel 2007- 2010 như sau :

File => Options => Advanced =>thẻ Editing Options => bỏ chọn Enable Auto Complete for cell values.







Các tìm kiếm liên quan đến thủ thuật excel
thủ thuật excel 2003
thu thuat excel nang cao
thủ thuật excel trong kế toán
thủ thuật excel 2007
thủ thuật word
thủ thuật excel 2010
thủ thuật trong excel
tài liệu thủ thuật excel

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét